สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้ว่าฯเมืองคอนเตรียมรับนายกรัฐมนตรี ลุยขึ้นพื้นที่ตรวจดินโคลนถล่มบนภูเขาขนอมพบยังเป็นพื้นที่เสี่ยง และพบพื้นที่ดินโคลนถล่มอีกจุดในพื้นที่ อ.สิชล

ผู้ว่าฯเมืองคอนเตรียมรับนายกรัฐมนตรี ลุยขึ้นพื้นที่ตรวจดินโคลนถล่มบนภูเขาขนอมพบยังเป็นพื้นที่เสี่ยง และพบพื้นที่ดินโคลนถล่มอีกจุดในพื้นที่ อ.สิชล

          เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 พย.2553 นายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมนางนารีรัตน์ มินทราศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือแก่ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 54 ครัวเรือนในพื้นที่ ม.2 และม.6 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นได้เดินเท้าขึ้นไปตรวจบริเวณเชิงภูเขาหลัก ม.6 ต.ทุ่งใส อ.สิชล ซึ่งอยู่ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ซึ่งพบว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่เกิดเหตุดินโคลนถล่มเป็นระยะทางยาวจากยอดเขาลงมาบริเวณเชิงเขา เป็นระยะทาง 1 กม.เศษ ทำให้ดินโคลนพัดถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านที่บริเวณเชิงเขาพังเสียหายไปจำนวน 3หลังคือบ้านของนายระเบียบ ส่งเสริม 50 ปี,บ้านของนายห้วง  บางพระ 47 ปี,บ้านของนายสราวุฒิ  ส่งเสริม 24 ปี  และยังทำให้สวนยางพาราพังเสียหายไปจำนวนประมาณ 20 ไร่เศษ ซึ่งทางอำเภอสิชล ได้อพยพราษฎรในพื้นที่เสี่ยงภัย หลังคาเรือนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว 

           นายระเบียบ ส่งเสริม อายุ 50 ปีเจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ถูกดินโคลนจากยอดภูเขาหลักพัดถล่มพังเสียหายทั้งหลัง กล่าวว่า คืนเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 4 พย.2553 ตนและลูกเมียได้เสียงดังอึกทึกครึกโครมบนยอดเขา ก่อนมีกระแสน้ำป่าพัดดินโคลนถล่มลงมาที่บ้านของตนนานประมาณ 30นาที  โดยตนและลูกเมียและเพื่อนบ้านรีบปีนหน้าต่างบ้านกระโดดหลบหนีรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด 

           จากนั้นคณะของนายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุภูเขาคลองเหลง ม.6 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งภูเขาพังถล่มพัดพาเอาดินโคลนและสวนยางพาราที่ได้รับความเสียหายจำนวนนับ100 ไร่ ลงมาจากยอดเขาถึงบริเวณเชิงเขา เป็นระยะทางยาวกว่า 7 กม.และมีขนาดความกว้างประมาณ 20 เมตร แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่มีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย

            ปรากฏว่าคณะของผู้ตายต้องนั่งรถโฟว์วิลเข้าไปเป็นระยะทางประมาณ 1 กม.ก่อนเดินทางด้วยเท้าเป็นระยะทางอีกประมาณ 1 กม.กว่าจะถึงจุดที่เกิดเหตุบนยอดเขา ซึ่งพบว่าตลอดระยะทางที่ดินโคลนพัดถล่ม เป็นระยะทางยาวประมาณ7 กม.มีก้อนหินขนาดใหญ่มหึมาหล่นเรียงรายลงมาตลอดทาง โดยมีร่องน้ำขนาดความลึกสูงประมาณ 5-10 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่อันตรายสั่งห้ามประชาชนเข้าใกล้ที่เกิดเหตุเด็ดขาดเนื่องจากเกรงว่าดินโคลนบนภูเขาดังกล่าวจะถล่มลงมาอีก เบื้องต้นได้สั่งอพยพราษฎรในพื้นที่ ม.6 ต.ควนทอง จำนวน 30 ครัวเรือนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยก่อน

            นายธีระ  มินทราศักดิ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้(7 พย.) เวลา 15.30 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเยี่ยมราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมและมอบถุงยังชีพให้กับราษฎรในพื้นที่ ม.6 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชและราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตามกำหนดการนายกรัฐมนตรีจะเดินทางขึ้นไปตรวจบริเวณดินโคลนถล่มบนภูเขาอำเภอขนอม แต่วันนี้หลังจากตนขึ้นไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุเกรงว่านายกรัฐมนตรีจะได้รับอันตรายเพราะพื้นที่ดินโคลนถล่มบนภูเขาดังกล่าวยังมีความเสี่ยงภัยอยู่มาก จึงเปลี่ยนกำหนดการให้นายกรัฐมนตรีพบปะเยี่ยมเยียนราษฎรบริเวณด้านล่างเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยของนากยรัฐมนตรี  พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งนี้จำนวน 6 รายและมอบเงินช่วยเหลือราษฎรที่บ้านพังจากน้ำท่วมอีกจำนวนหลายรายต่อไป 

 

สิวะ   พันธภาค   ขทร.นครศรีธรรมราช/6 พย. 53

Tags :

view